ตอนที่ 10 : “ 70 ปี พระเทพญาณมหามุนี(หลวงพ่อธัมมชโย) กับ 100 กว่าโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก”

ลุงแสง  ส่องหล้า ตอน 10 

“70 ปี พระเทพญาณมหามุนี(หลวงพ่อธัมมชโย) กับ 100 กว่าโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก”


44 ปี วัดพระธรรมกาย มโนปณิธาน...อันยิ่งใหญ่ไม่เคยเปลี่ยน 
“สร้างวัดให้เป็นวัด” ... “สร้างพระให้เป็นพระ”... “สร้างคนให้เป็นคนดี”


               ในฐานะเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายและประธานมูลนิธิธรรมกาย ท่านเป็นผู้นำทางจิตใจของเหล่าพระภิกษุสงฆ์ สามเณร อุบาสก อุบาสิกา สาธุชน เหล่ากัลยาณมิตรทั่วโลก ในการเป็นต้นบุญต้นแบบ ทั้งด้านการบำเพ็ญสมณะธรรมตามพระธรรมวินัย ของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าอย่างเคร่งครัด และด้านการสร้างบารมี โดยเอาชีวิตเป็นเดิมพัน ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคทั้งปวง “สันติภาพภายนอกเริ่มจากสันติสุขภายใน” 


               หลวงพ่อธัมมชโย ได้ดำริโครงการต่างๆ ขึ้น 100 กว่าโครงการเพื่อฟื้นฟูศีลธรรมโลก และเผยแผ่พระพุทธศาสนาเชิงรุก ดังมีโครงการย่อยๆ บางโครงการที่จะนำมากล่าว ณ ที่นี้

               1. โครงการสังฆทาน 323 วัด 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (10 ปี 100 ครั้ง) อันเนื่องจากความไม่สงบในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ เป็นเหตุให้ภิกษุได้รับอันตราย งดออกบิณฑบาต ฯลฯ ส่งผลกระทบต่อขวัญและกำลังใจของพระภิกษุสงฆ์และพุทธศาสนิกชนในพื้นที่อย่างมาก เป็นเวลา 10 ปีแล้ว วัดพระธรรมกาย ได้เคียงข้างพุทธบุตรโดยส่งมอบความช่วยเหลือทั้งปัจจัย ไทยธรรม เครื่องอุปโภค บริโภคในทุกๆ เดือนไม่เคยขาด และมอบกองทุนหนุนแรงใจช่วยครูใต้ 30,000 กว่ากองทุน ทั้งนี้เป็นการปฏิบัติการเพื่อสันติภาพ (Mission for Peace) ดับไฟใต้ด้วยบุญกุศล ดูภาพประกอบ ชัดเจนกว่าคำบรรยาย 





ยังมีต่อครับ
ลุงแสง  ส่องหล้า


EmoticonEmoticon