ตอนที่ 4 : คำว่า “ธรรมกาย” คืออะไร ?

ลุงแสง ส่องหล้า ตอน 4


คำว่า “ธรรมกาย” คืออะไร ?

               ปาฏิหาริย์หลวงพ่อวัดปากน้ำ (เป็นอิทธิปาฏิหาริย์ ตามการประกาศธรรมของพระพุทธเจ้า) เรื่อง ปัดระเบิดสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2
               

               สงครามโลกครั้งที่ 2 เกิดขึ้นระหว่างปี 2482-2488 ช่วงนั้นหลวงพ่อสดเอาชีวิตเป็นเดิมพัน คุมทีมงานทำวิชชาตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อแก้ไขเหตุการณ์บ้านเมืองโดย แบ่ง 2 กะ ระหว่างกลางคืนกับกลางวัน เครื่องบินฝ่ายสัมพันธมิตรที่มีมหาอำนาจอย่างสหรัฐฯ เป็นแกนนำ ญี่ปุ่นใช้ประเทศไทยเป็นฐานทัพเพื่อบุกยึดพม่าและอินเดีย จึงทำให้เครื่องบิน B-29 เข้าทิ้งระเบิดสถานที่สำคัญในไทย เพื่อตัดเส้นทางคมนาคมของพวกญี่ปุ่น เสียงหวอดังขึ้น ซ้ำๆ กัน ผู้คนวิ่งหลบภัย เสียงระเบิดตูมๆ ดังสนั่น แต่แปลกพลาดเป้าหมาย มีถูกบ้างไม่กี่เปอร์เซ็นต์ ที่ไม่ใช่จุดยุทธศาสตร์ ในขณะเดียวกันหลายคนก็มองเห็นภาพแม่ชีบนท้องฟ้ามีลักษณะโปร่งแสงลอยอยู่บนท้องฟ้าใกล้ B-29 ที่กำลังขับเคลื่อนมา 2-3 ลำ คนดูต่างชี้มือ ส่งเสียงอื้ออึงกับสิ่งประหลาดที่ปรากฏให้เห็นเป็นภาพปัดระเบิด



               ยายผิน แม่ครัวของบ้านคุณยงยุทธ ดิลกเจริญ พูดขึ้นลอยๆ ว่า “ทิ้งเท่าไรก็ไม่โดน ไม่มีวันโดนหรอก...ฮ่า...ฮ่า..”  “หลวงพ่อวัดปากน้ำกับพวกนั่งสมาธิปัดลูกระเบิด ต่อให้ทิ้งมายังไงไม่มีวันโดนหรอก” หนังสือพิมพ์ก็เคยลงข่าวนี้ เพราะทึ่งในความมหัศจรรย์

               ที่เป็นเช่นนี้ เพราะหลวงพ่อท่านได้คุมพวกทำวิชชาให้ทำการปาฏิหาริย์กายขึ้นไปปัดลูกระเบิด อีกทั้งยังใช้วิชชาธรรมกายเนรมิตเมืองเป็นป่าบ้าง แม่น้ำบ้าง เนรมิตแม่น้ำให้เป็นเมืองแทน จนทหารมาทิ้งระเบิดเข้าใจผิด และทิ้งไม่โดนเป้า เพราะหลวงพ่อได้เลือกให้แม่ชีจันทร์ ขนนกยูง เป็นหัวหน้าเวรทำวิชชากะดึก เมื่อหลวงพ่อถามว่า เครื่องบินข้าศึกจะมากี่โมง แม่ชีจันทร์ก็ตอบว่า ตี 1 เจ้าค่ะ พอดีตี 1 สัญญาณเตือนภัยก็ดังขึ้น ท่านถามต่อว่า “เยอรมันแพ้หรือชนะ” “แพ้เจ้าค่ะ” แสดงว่าวิชชาธรรมกายสามารถรู้เหตุการณ์ล่วงหน้า สุดท้ายเยอรมันแพ้สงครามวันที่ 8 ต.ค. 2488 นี่คือวิชชาธรรมกาย “ทั้งรู้ทั้งเห็นตามความเป็นจริง” ฯลฯ  



พบตอนต่อไปนะครับ
 ...ลุงแสง ส่องหล้า...


EmoticonEmoticon