ตอนที่ 9 : “วัดพระธรรมกาย...” ของมวลมนุษยชาติ...

ลุงแสง  ส่องหล้า ตอน 9


วัดพระธรรมกาย” ของมวลมนุษยชาติ...


               “วัดพระธรรมกาย” ของมวลมนุษยชาติ...เป็นองค์กรทางพุทธศาสนาที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยก็ว่าได้ ลุงเคยไปบ่อยครั้งเมื่อวัดมีงานใหญ่ๆ ไม่ว่าจะงานกฐิน วิสาขบูชา มาฆบูชา ฯลฯ คนมาร่วมงานเรือนแสน แต่มีระเบียบวินัย ยังไม่เคยเห็นที่ไหนเป็นอย่างนี้ สงบเงียบเวลาปฏิบัติธรรม ตอนเข้าสู่พิธีก็มีระเบียบสวยงาม ประทับใจ 




               ถ้าท่านใดไม่สะดวกจะไปวัด ทางวัดก็มีสื่อสีขาว คือ “DMC ช่อง 183” เป็นโทรทัศน์ผ่านจานดาวเทียม ส่งสัญญาณผ่านดาวเทียม 7 ดวง ครอบคลุมทุกภูมิภาคของโลก ทำให้ชาวโลกได้ชมรายการธรรมะที่สร้างสรรค์ และถ่ายทอดสดงานพิธีต่างๆ ของวัด แปลเป็นภาษาต่างๆ หลายภาษา อาทิ อังกฤษ ฝรั่งเศส สเปน ญี่ปุ่น จีน ศรีลังกา กัมพูชา ฯลฯ เพราะมีศูนย์สาขาของวัดพระธรรมกายในทวีปต่างๆ ทั่วโลก 90 ศูนย์สาขา



               พระภิกษุสามเณรในวัดพระธรรมกาย มีตั้งแต่เปรียญธรรม 1 ประโยค ถึง 9 ประโยค จำนวน 1,000 กว่ารูป และส่งไปอยู่ตามศูนย์สาขาวัดพระธรรมกาย เพื่อเผยแผ่พระศาสนาไปทั่วโลกเป็นจำนวนมาก มีอุบาสก อุบาสิกา ที่จบปริญญาแล้ว สมัครใจช่วยงานพระศาสนา อีกหลายร้อยคน อยู่ประจำในวัด วัดพระธรรมกายจึงเป็นองค์กรที่ยิ่งใหญ่จริงๆ เห็นแล้วน่าทึ่ง ลุงประทับใจทุกครั้งที่ไปวัดพระธรรมกาย ได้รับการต้อนรับด้วยอัธยาศัยดี อบอุ่นใจ ทุกคนที่มาจะพูดเป็นเสียงเดียวกัน วัดใหญ่โตโอ่อ่า สภาธรรมกายกว้างใหญ่บรรจุคนได้กว่า 300,000 คน คนมาวัดมากน้อยแค่ไหน ทางวัดเลี้ยงอาหารได้หมด อิ่มกาย อิ่มใจ 





               ลานพระธรรมกายเจดีย์บรรจุคนได้เป็นล้านๆ เวลามีงานใหญ่ เห็นแล้วประทับใจ ลุงจะนำภาพงานต่างๆ ของวัดมาให้ดูด้วย งานวัดมาฆบูชาตอนเช้ามีการใส่บาตร ตอนค่ำมีจุดโคมมาฆประทีปสวยงามประทับใจ สื่อต่างประเทศนำภาพไปลงหน้า 1 หนังสือพิมพ์ หลายประเทศน่าปลื้มใจ
ตอนต่อไปจะเป็นผลงานของวัดพระธรรมกาย 





แล้วพบกันนะครับ
ลุงแสง  ส่องหล้า


EmoticonEmoticon