ตอนที่ 6 : คำว่า "ธรรมกาย" คืออะไร ?

ลุงแสง ส่องหล้า ตอน 6


คำว่า “ธรรมกาย” คืออะไร ?

               เรื่อง รู้อนาคตล่วงหน้า หลวงพ่อผู้มีญาณทัศนะแม่นยำโดยไม่ผิดพลาด รู้อดีต ปัจจุบัน อนาคต ไม่ว่าเรื่องมันจะเกี่ยวกับท่าน ลูกศิษย์ หรือประเทศ และทั้งโลกฯลฯ 





               เรื่องนี้ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ (ปุ่น ปุณณสิริมหาเถร) สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม หรือสมเด็จป๋า ได้นิพนธ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ไว้ ซึ่งท่านได้ประจักษ์กับตัวเอง ก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2 ท่านได้นั่งฉันเพลกับหลวงพ่อวัดปากน้ำ ก็มีพ่อค้าถามว่าวันนี้จะมีผู้บริจาคสร้างกุฏิกรรมฐานบ้างไหม มีกี่หลังครับ “หลวงพ่อก็หลับตา 5 นาที ตอบว่า มี 2-3 หลังถวาย”  สมเด็จป๋าหายจากอาการตุ่มๆ ต่อมๆ กลัวหลวงพ่อพลาด เมื่อทุกคนกลับไปหมดแล้ว  เลยพูดกับหลวงพ่อว่าทีหลังอย่าพยากรณ์อย่างนี้อีกเลย กลัวหน้าแตกถ้าไม่จริง หลวงพ่อพูดว่า  “พระพุทธศาสนาเก๊ได้หรือ ธรรมะของพระพุทธเจ้าต้องจริง ธรรมกายไม่เคยหลอกลวงใคร”  

               หมายเหตุ หลวงพ่อรู้อนาคตล่วงหน้าว่า ใครจะเป็นพระสังฆราชองค์ที่ 17 จะเป็นใหญ่ในหมู่สงฆ์ คือ จะเป็นพระสังฆราชในอนาคต...!!! ในที่สุดพระธรรมดิลกก็ได้เป็นพระสังฆราชองค์ที่ 17 จริงๆตามคำพยากรณ์ไม่ผิดเพี้ยน สมณศักดิ์ใหม่ คือ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ (ปุ่น ปุณณสิริมหาเถร) สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 หลังจากหลวงพ่อสดได้มรณภาพไปนานถึง 13 ปี 


ติดตามต่อนะครับ
...ลุงแสง ส่องหล้า...


EmoticonEmoticon