ตอนที่ 3 : คำว่า “ธรรมกาย” คืออะไร ?

ลุงแสง ส่องหล้า ตอน 3


คำว่า “ธรรมกาย” คืออะไร ?

               ปาฏิหาริย์ หลวงพ่อสดวัดปากน้ำ เรื่องความศักดิ์สิทธิ์ของ หลวงพ่อวัดปากน้ำ  โจษขานกันเป็นอย่างมาก เรียกว่า Talk of The Town ในช่วงที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ โดยเล่าถึงการปรากฏของพระพุทธเจ้าบนท้องฟ้า ที่หลวงพ่อท่านอาราธนาพระพุทธเจ้าในอายตนนิพพานมาให้เห็นด้วยตาเนื้อแบบจะๆ ในวันเวียนเทียนวิสาขบูชาและมาฆะบูชา ลุงยังเด็กอยู่พ่อของลุงเป็นข้าราชการบ้านอยู่ใกล้วัด เลยได้ตามพ่อไปทำบุญที่วัดปากน้ำเป็นประจำ และในวันเวียนเทียนก็ได้ไปรู้ไปเห็นกับเขาบ้าง บางคนเห็นเป็นพระธรรมกายแก้วใสเต็มท้องฟ้า บางกลุ่มเห็นเป็นพระปฏิมากร ปางสมาธิบ้าง ปางประธานพรบ้าง



               เรื่องนี้มีพยานที่เห็นเขียนลงใน หนังสือของหลวงภูมินารถสนิท (สืบ ตังครัตน์) มหาดเล็กของ ร.6 บุคคลที่ไม่เชื่อและศรัทธาก็เดินทางมาพิสูจน์เป็นจำนวนมาก อาทิ คุณสุธรรม จันทร์กลับ อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลอุทธรณ์ ท่านพาภรรยาคือคุณพะยอม มาเวียนเทียนด้วยกันและได้เห็นปาฏิหาริย์เหนือน่านฟ้าจริงๆ ด้วยตาตัวเอง ท่านก็รีบคุกเข่ากราบลงกับพื้นพระอุโบสถทันที 3 ครั้ง แล้วเข้าไปกราบที่หน้าตักหลวงพ่อสดในพระอุโบสถ ฝากตัวเป็นลูกศิษย์หลวงพ่อทุกชาติ และยังมีคุณโชติ วนิกเกียรติ ที่ได้เห็นปรากฏการนี้ด้วย และขอเป็นอุปัฏฐากวัดปากน้ำ ฯลฯ



               จากปรากฏการณ์เหนือน่านฟ้านี้เอง เป็นการประกาศอานุภาพของพระรัตนตรัย และยกให้มหาชนที่ยังไม่เลื่อมใสให้เลื่อมใสในพระพุทธศาสนา ซึ่งหลวงพ่อได้ดำเนินรอยตามการประกาศธรรมขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าที่พระองค์ทรงใช้วิธีการสอนอยู่ 3 อย่าง ที่เรียกว่าปาฏิหาริย์ 3 เพื่อลดทิฐิมานะผู้เห็นผิดให้กลับมาสู่เส้นทางที่ถูกต้อง

          ปาฏิหาริย์ 3 อย่าง คือ
1. อิทธิปาฏิหาริย์  การแสดงฤทธิ์ที่พ้นวิสัยของสามัญมนุษย์จะทำได้
2. อาเทศนาปาฏิหาริย์  การทายใจคนได้อย่างน่าอัศจรรย์ว่าคิดอะไรอยู่
3. อนุสาสนีปาฏิหาริย์  คำสั่งสอนจูงใจคนให้นิยมเชื่อถือตามได้อย่างน่าอัศจรรย์





พบกันนะครับ
...ลุงแสง ส่องหล้า...


EmoticonEmoticon